Đề Bài : ” Lalabook -Làm gì đây giữa những cơn bão”

“Làm gì đây giữa những cơn bão”

Mỗi một cuốn sách ra đời, là nó mang trong mình biết bao điều gửi gắm của tác giả, nhất là khi nó được tung ra thị trường, thì vận mệnh của nó nhiều khi chính là vận mệnh của chính tác giả. Lí Khả và cuốn “ Chuyện thăng chức của Lala” cũng không ngoại lệ, sự thăng trầm của cuốn sách, cách mà Lí Khả cùng CS – Booky đã làm cho “ Chuyện thăng chức của Lala” là một bài học kinh doanh sâu sắc đáng để cho chúng ta tìm hiểu và học tập

Năm 2007, giới văn phòng Trung Quốc rộ lên cơn sốt tiểu thuyết công sở hiện đại. Thấy vậy, nhà xuất bản Beijing Booky, nay là CS – Booky đã mời một blogger chuyển thể  các bài viết của mình thành tiểu thuyết. Thế là  cuốn tiểu thuyết thời trang “Chuyện thăng chức của Lala” (Đỗ La La thăng chức ký) ra đời, với góc nhìn về môi trường công sở dành riêng cho các  độc giả nữ.

Thế nhưng, mọi chuyện thường hay xảy ra đúng theo dự tính của con người, cuốn sách được xuất bản, không nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả, sách ế,  khiên cho Lí Khá, cùng CS – booky lao đao. Họ bắt tay vào tìm nguyên nhân, và họ phát hiện ra rằng, vì bìa sách chưng hình một chiếc giày cao gót của phụ nữ nên nam giới rất ngại khi bị bắt gặp đọc cuốn “Chuyện thăng chức của Lala”, chính điều này đã làm bó hẹp phạm vi độc giả của cuốn sách. Ngoài ra, thị trường tiểu thuyết Trung Quốc đang sôi động hơn bao giờ hêt, hàng loạt các tiểu thuyết mới, hàng loạt các tác giả trẻ đầy tài năng, chính vì vậy một cuốn tiểu thuyết ra đời vào thời điểm này nếu ko biết cách tự làm cho mình khác biệt thì rất khó tồn tại giữa cơn bão của thị trường.

Vậy CS – Booky đã làm gì để tạo nên cơn sốt  “Lala book” như vậy, theo thông báo tháng 8 năm 2010, “bộ ba Lala” đã bán được hơn 3,5 triệu bản. Cùng thời gian đó, CS-Booky ước tính tổng giá trị do thương hiệu Lala đem lại cho các bên được ủy quyền lên tới 300 triệu NDT….

Rốt cuộc thì CS-booky đã làm những gì?

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s