Đáp Án – Vodafone Sự lựa chọn khôn ngoan

Sự lựa chọn khôn ngoan

(Vodafone – kì 2)

Lựa chọn người nổi tiếng trong quảng cáo là một cách làm không mới, tuy nhiên lựa chọn ai, cách thể hiện như thế nào là cả một nghệ thuật trong ngành quảng cáo.

ở kì 1, chúng tôi đã đưa ra vấn đề của Vodafone, tham vọng của nhà quản lí, họ có quá nhiều yêu cầu đòi hỏi người làm quảng cáo phải đáp ứng chỉ trong một giải pháp.

Chiến lược quảng cáo

42338734

Tại sao lại là Beckham mà không phải ai khác?

David Beckham không chỉ là cầu thủ bóng đá nổi tiếng mà còn là biểu tượng thời trang, mẫu người đàn ông yêu thương gia đình, hình tượng hoàn hảo đó khiến Vodafone không thể không để mắt.

Anh là đội trưởng đội tuyển Anh và được giới bóng đá toàn cầu hâm mộ. Những thanh niên trẻ ngưỡng mộ thành công và cuộc sống của Beckham đều có xu


Chuyện Vodafone tài trợ cho Manchester United đã thu hút một lượng khán giả đông đảo trên toàn cầu nhưng hình ảnh của Beckham còn hấp dẫn lượng cộng đồng rộng lớn hơn thế. Điều này hoàn toàn phù hợp với Vodafone vì công ty cần thu hút thêm những phân đoạn khác của thị trường.
hướng học tập theo còn trong mắt phái đẹp, Beckham là biểu tượng của thời trang và phong cách.

– Phong cách sống lành mạnh cộng với tài năng xuất chúng của Beckham gợi lên nguồn năng lượng và đam mê không thể thiếu cho cuộc sống. Vodafone cũng muốn xây dựng hình ảnh của mình như vậy.

– Trên sân cỏ, Beckham sáng tạo, mới lạ và tràn đầy cảm hứng. Vodafone cũng muốn như thế.

– Beckham là người đàn ông của gia đình, biết chăm sóc và yêu thương. Vodafone cũng mong khách hàng hiểu rằng công ty luôn thấu hiểu và quan tâm tới nhu cầu khách hàng.

– Beckham có uy tín rất cao. Vodafone cũng muốn được tin cậy.

Chiến dịch quảng cáo

Beckham tham gia chiến dịch quảng bá Vodafone live! tại Anh và nhiều thị trường khác. Các đoạn quảng cáo tái hiện những việc làm ngày thường của chàng cầu thủ: một người đàn ông hạnh phúc, thư thái đi mua sắm, gửi tin nhắn hình ảnh cho người thân và nhận lại lời nhắc nhở nhớ mua thêm trứng về nhà.

Nghệ thuật quảng cáo bằng siêu sao của hãng di động lớn nhất Châu Âu

Trong suốt chiến dịch Beckham đã thể hiện rõ ràng những tính năng của Vodafone live!, dẫn tới thành công lớn cho đợt quảng bá. Nhiều người đã xem quảng cáo và ghi nhớ rất sâu sắc. Báo chí cũng thi nhau đồn thổi về hợp đồng tài trợ của Beckham. Những khẩu hiệu kiểu như “Gửi tin nhắn như Beckham” (Send it like Beckham) càng khiến đám đông chú ý tới dịch vụ.

Hình ảnh của chàng cầu thủ nổi tiếng cũng xuất hiện tại các tờ rơi, biển quảng cáo, tạp chí, đối thoại với khách hàng.

Kết quả: Xem là nhớ!

Vodafone đã điều tra phản hồi khách hàng từ nhiều phân đoạn khác nhau. Các cá nhân được hỏi họ nhớ gì nhất về chiến dịch, trong đó 85% nhớ đến hình ảnh David Beckham nói chung, 45% nhớ đến hình ảnh David Beckham xếp hàng quầy thu ngân, 16% nhớ đến hình ảnh một nhân vật nam nào đó đứng trên tàu hỏa.

Các kết quả khác cũng cho thấy người dùng chú ý đến Vodafone nhiều hơn, chỉ số luôn trên mức trung bình và chủ yếu là nhờ những cảnh có Beckham. Người ta có thể nhớ lại và miêu tả quảng cáo mà không cần nhắc.

Năm 2005, Vodafone live! có 3,7 triệu người dùng còn công ty có 15,5 triệu khách hàng tại Anh.

Chiến dịch Beckham còn giúp Vodafone bước chân vào các thị trường mới thông qua việc mua lại các công ty nội địa, điển hình hãng J-Phone của Nhật Bản. Ban đầu công ty sử dụng song hành biểu tượng của J-Phone và Vodafone bên cạnh hình ảnh của Beckham để nhấn mạnh mối quan hệ giữa hai công ty rồi dần dần loại bỏ logo của J-Phone.

 

Chiến lược này giúp người tiêu dùng dễ dàng đón nhận việc thương hiệu nội địa thay thế bởi một thương hiệu quốc tế. David Beckham rất nổi tiếng tại Nhật Bản và là nhân tố giúp quá trình này diễn ra thuận lợi.

Advertisements

One thought on “Đáp Án – Vodafone Sự lựa chọn khôn ngoan

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s