SỰ CỐ CỦA TÂM TÍT- Cái nhìn đầu tiên

“Sự Cố Của Tâm Tít” là một TVC quảng cáo cho một siêu thị điện máy. Cốt truyện bắt đầu bằng việc Tâm Tít đang nằm nhà thư giãn thì nhận được điện thoại của bạn về ý kiến tổ chức 1 bữa tiệc ngay tại nhà cô.

Trong lúc Tâm tít vội vã thay đồ thì cặp loa bất thình lình…bốc khỏi khi chứng kiến cảnh cô chủ “thoát y” nóng bỏng. Tâm vội vàng “chữa cháy” bằng cách đặt mua hàng online. Khi vừa hoàn thành giao dịch trên máy laptop, điện nhà cô bỗng nhiên tắt ngấm.

Đúng lúc này, bưu phẩm của Tâm tít đã được… trực thăng đưa tới tận cửa. Sau đó, bữa tiệc tại gia của cô đã diễn ra như dự kiến với sự góp mặt của sản phẩm hiện đại vừa mới tậu.

Được biết, clip quảng cáo này được thực hiện cuối năm 2012 nhưng hiện lại đang gây sốt trở lại trong giới trẻ.

Cái nhìn đầu tiên :

Clip với độ dài 2:14 được phát trên các kênh truyền thông online , đặc biệt mạng xã hội youtube và Internet. Chắc hẳn nếu xét về chất lượng, đây có thể nói là một clip đầu tư kĩ. Từ diễn viên ” Tâm TÍt” hay Hiệu ứng blend màu rồi kĩ thuật dựng và quay nhìn qua rất chuyên nghiệp.

Thông điệp của TVC này là : nguyenkimonline mua hàng rất nhanh,

Kịch bản clip không lôi cuốn nhưng với đề tài ” Tâm Tít ” trong phòng ngủ nằm nghe điện thoại hiện ngay trên Thumbnail của TVC, dĩ nhiên không 8 phải 9 trong 10 người tò mò kích vào. Chưa kể đến những yếu tố “thu hút” ở những cảnh mát mẻ.

Tuy nhiên, trong những TVC Quảng Cáo, bí quyết để Quảng Cáo hay là ” không quảng  cáo gì” hay nói cách khác khiến người xem coi như đó là thứ nghệ thuật. Việc ngay tên của clip có đề chữ – Nguyenkim trên clip vừa làm tăng tính tò mò nhưng đồng thời làm giảm sự bất ngờ khi người xem biết được phần nào đây là một clip Quảng Cáo.

Nếu xét ở mức độ lan truyền ( tính viral) của video hoặc đơn giản clip chỉ là một phương tiện để Nguyenkimonline bám vào Tâm Tít ” Thăng hoa ” theo thì quảng cáo này có hiệu quả.

Screenshot (391)
Đa Số phản hồi trêu đùa hoặc không liên quan

Nhưng những gì đọng lại trong người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ sẽ bao gồm cả ý kiến tiêu cực và đó là điều nguyenkim nên tính trước khi phát tán clip này trên mạng. Mũ Đen không bao giờ an toàn bằng mũ trắng giống như ” thật thà luôn là cha quỷ quái”. Thử hỏi clip có độ tác động mạnh hơn , khi nghĩ tới Nguyen Kim người ta biết tới Tâm Tít cùng bộ đồ ngủ hay biết tới những sản phẩm của hãng. Chất lượng TVC có thể hay nhưng cách Nguyen Kim lồng ghép mình vào trong đó , Có Vấn Đề !  ” Nguyenkim.com chỉ cần một click giải quyết ngay vấn đề , nhanh hơn bất ngờ …..”.Vẫn là những thông tin dài dằng dặc ở phía cuối TVC nói về chính mình và tiếp tục nói về mình. Đó là Tâm lí chung tại Việt Nam và nó đã cắm rễ quá sâu để được nhổ.

Với những người tiếp cận để giải trí -họ sẽ thỏa mãn, nhưng với những người tiếp cận ở góc độ văn hóa làm quảng cáo hay ý nghĩa của quảng cáo, họ cảm thấy phí thời gian. Dĩ nhiên họ vẫn nhớ và đó là cái Nguyenkimonline làm được xuất sắc, chỉ có điều, nguyenkim đã chọn sai tính lâu bền cho bản sắc thương hiệu của họ

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s