6 cách Promote bằng Pinterest

Gần đây nhiều doanh nghiệp lựa chọn Pinterest như một công cụ hỗ trợ để tạo traffic cùng đẩy mạnh thương hiệu trên các kênh mạng xã hội khác. Pinterest đang ngày càng được sử dụng nhiều ở Việt Nam từ khi Facebook marketing trở nên thân thuộc. Ắt hẳn các admin của Từng Page Facebook đều có mối bận tâm về Chiến lược nội dung cho Page của mình , và Pinterest luôn là một nơi để tham khảo đó, chưa kể rằng các Fanpage Facebook tại Việt Nam ngày nay, luôn chú tâm câu traffic bằng hình ảnh >
Tuy vậy, dưới góc nhìn một marketer, và nhà làm quảng cáo, bạn sẽ còn thấy Pinterest có nhiều hữu dụng hơn là một nguồn cung cấp và chia sẻ hình ảnh. Pinterest có hai chức năng chính : Tạo Traffic và tạo cảm hứng bán hàng. Để thực hiện đồng thời hai điều này, và luôn giữ vị trí thương hiệu công ty bạn trên top. Sau đây Adcasestudy sẽ chia sẻ cho bạn 6 cách để Promote ( quảng bá ) công ty bạn thông qua mạng chia sẻ hình ảnh độc đáo này.

Mục Tiêu Marketing Cách promote qua Pinterest bạn nên sử dụng
Tăng Traffics ( clicks) Repin lại từ Board của bạn hoặc từ website
Tăng lượng View Pages Tổ chức Contest hoặc sweeptakes“ truy tìm kho báu” qua Pinterest
Có thêm nhiều người follow Các cuộc thi trao giải cho lượng Follow
Tăng sự tương tác
( tăng engagements, ghi nhớ thương hiệu)
Pin lại từ các Board của bạn một lần nữa nhưng đính kèm tên công ty cộng hình ảnh thương hiệu
Gắn các nội dung của Pinterest lên kênh khác Đánh giá các cuộc thi thông qua các Board Chính

Như đã biết bảng trên mới chỉ có 5 phương thức, và phương thức cuối cùng sẽ được chúng tôi chia sẻ sau đây : đó là kết hợp Facebook với Pinboard để tổ chức các Contest

Từ khi Pinterest bắt đầu vào tháng 3 năm 2013, đến bây giờ mạng xã hội này đã có 70 triệu người sử dụng, 80% là phụ nữ. Và có một điều đáng lưu ý, đó là đa số những người sử dụng Pinterest cũng dung Facebook. Thực ra, có khoảng 9 triệu Pinterest Users sử dụng tài khoản Pinterest qua kết nối với TK Facebook

Để có được nhiều Tương tác cùng với Pinterest , hãy sử dụng Facebook apps như một cầu nói. Đây là lí do :
1. Tổ chức một cuộc thi “ Pin and Win “ sẽ là một cách tốt để điều hướng Những fan Facebook của bạn sang Pinterest- những người này đã có một sự để ý nhất định tới Brand của bạn , vậy tại sao không tận dụng lợi thế đó để đẩy đồng thời cả hai mạng xã hội.
2. Quảng ba qua Pinterest thông qua Facebook apps sẽ giúp bạn dễ dàng thu thập được dữ liệu email cá nhân của nhiều người. Để làm điều này, bạn nên có một Form thông tin yêu cầu trước khi tham gia cuộc thi , các users cần phải nhập tên tuổi và địa chỉ email.

Lưu ý

Hãy lưu ý những điều này dưới đây

Việc nên làm

• Hãy nhớ rằng nội dung của Pinterest là xoay quanh những điều tạo cảm hứng cho users. Hãy chú tâm vào chất lượng hình ảnh được pin lên các board hơn là số lượng
• Luật lệ và hướng dẫn cần phải đơn giản , dễ hiểu
• Hãy để ý tới những đo lường độ antispam qua Pinterest để giữ thu hút và vui vẻ cho cuộc thi của bạn
• Đọc qua hướng dẫn tại Pinterest trước khi sử dụng

Việc không nên

•  Nói rằng Pinterest là nhà tài trợ và phê chuận công ty bạn cũng như cuộc thi của bạn
•  Để Users pin nội dung lung tung
•  Để họ pin hay repin nội dung của cuộc thi
•  Để cuộc thi điều hướng và chuyển kênh quá nhiều
•  Chú tâm vào việc đẩy comment
•  Yêu cầu mọi người vote thông qua pin, repin , board hoặc likes
•  . Làm một cuộc thi quá “ nổ “
•  Yêu cầu số lượng tối thiểu của một Pin ( trong khi chỉ cần 1)

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s