Sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để chỉ ra sự bất bình đẳng giới – Ban đã từng nghĩ ?

Đây là một ý tưởng hiệu quả mà đơn giản từ Hội liên hiệp phụ nữ khi sử dụng công cụ gợi ý tìm kiếm từ chức năng tự động của Google. Sáng tạo nên chiến dịch này – Christopher Hunt, người đứng đầu Ogilvy & Mather Duba chia sẻ: ” Chiến dịch này sử dụng công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới của Google để chỉ ra sự bất bình đẳng giới trên toàn cầu. Các quảng cáo này cho thấy những kết quả tìm kiếm thực sự, những ý kiến phổ biến trên khắp các trang web“. Trên mỗi quảng cáo đều có một dòng chữ rất nhỏ ghi: ” Kết quả tìm kiếm thực tế trên Google vào 9/3/2013″. Mặc dù người sủ dụng Google ở các nước khác nhau có thể nhận được các kết quả khác nhau, nhưng thử nghiệm đã cho thấy rằng rất nhiều những thuật ngữ gợi ý chắc chắn xuất phát từ Mỹ.

Sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để chỉ ra sự bất bình đẳng giới - Ban đã từng nghĩ ?

Sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để chỉ ra sự bất bình đẳng giới - Ban đã từng nghĩ ?

Sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để chỉ ra sự bất bình đẳng giới - Ban đã từng nghĩ ?

Sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để chỉ ra sự bất bình đẳng giới - Ban đã từng nghĩ ?

Sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để chỉ ra sự bất bình đẳng giới - Ban đã từng nghĩ ?

Chiến dịch đã thu về hơn 116,000 lượt share trên facebook, tạo nên lịch sử chưa từng có trên trang Adweek.com. Đồng thời, nó cũng được đăng tải bởi hàng trăm blogs, các sites tin tức và các phương tiện truyền thông xã hội trên toàn cầu.
Ronald Howes – Giám đốc quản lý của Memac Ogilvy & Mather Dubai chia sẻ :”Chúng tôi đã bị choáng ngợp bởi sự nhiệt tình cũng như sự ủng hộ của mọi người đối với chiến dịch này. Đây chính là nguồn cổ vũ lớn lao với chúng tôi để có thể tiếp tục phát triển nó xa hơn.
Tất nhiên, khách hàng của chúng tôi đã rất vui mừng khi thấy một chiến dịch quảng cáo tương đối khiêm tốn như thế lại có thể khuấy lên các cuộc tranh luận quốc tế xung quanh vấn đề này, ” chúng tôi rất phấn khởi trước những thành công mà chiến dịch đã đạt đươc” Nanette Braun – giám đốc truyền thông và vận động của UN Women chia sẻ. “Rõ ràng đã có một cuộc đối thoại toàn cầu về quyền của người phụ nữ, về sự trao quyền cũng như vấn đề bình đẳng giới, đó chính xác là những gì quảng cáo này mong muốn tạo ra”

*Nguồn: Adweek*

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s