9 bài học về Old Spice

1. Khiến cho Video của bạn ngắn và xúc tích

Các clip của Old Spice mặc dù rất nhiều lời thoại nhưng chỉ kéo dài có nửa phút tới một phút. Một phần vì diễn viên quảng cáo nói với tốc độ rất nhanh. Phần còn lại có lẽ nên dành cho đạo diễn vì tóm gọn nội dung một cách hoàn hảo.

old spice length

2. Biến nội dung của bạn trở nên dễ dàng hơn đê chia sẻ

Bên cạnh trình chiếu trên truyền hình , TVC của Old Spice còn được lựa chọn phát trên youtube với đa dạng các thể loại.

3. Khiến cho nội dung marketing của bạn có thể được tìm thấy online

Nhiều khi nhìn thấy clip hay trên mạng, bạn muốn lên google search để tìm hiểu nhưng lại chả thầy gì vì công ty chưa hề cập nhật. Old Spice đã thực hiện cực kì nhanh chóng khi liên tục đẩy các bài pr và nhận xét ở các trang web đồng thời post clip của họ lên youtube.

4. Xuất hiện mọi nơi

Marketing trên nhiều kênh sử dụng mạng xã hội sẽ giúp bạn vừa có độ phủ rộng tốt hơn đồng thời dễ dàng đo lường hiệu suất sau chiến dịch. Ngoài Youtube, Oldspice còn có mặt tại Twitter và Facebook

5. Cố gắng giữ sự tương tác với công chúng

Trong suốt 24 giờ, Nhân vât Old Spice đã phải trả lời những câu tweets trên mạng bằng hình ảnh. Có tổng cộng 116 câu hỏi . Điều này làm gia tăng mạnh mẽ sự tương tác giữa công ty với công chúng , mà không cần phải thể hiện qua nhiều công đoạn tiếp xúc.

6.  Sử dụng những mạng kết nối của những người khác.

Chiến dịch The Wieden + kennedy quyết định trả lời các tweets bằng outube video và khi người đàn ông Old Spice trả lời  tweet từ “The  Ellen Show “  qua youtube , dĩ nhiên nó được trình chiếu lên qua hàng loạt các mạng xã hội khác liên quan tới “ The Eleen Show”. Những Cá nhân với lượng ảnh hưởng lớn trên mạng như Kawasaki hay Perez hilton đều nhận được câu trả lời từ Old Spice, và điều đó giúp Old Spice gián tiếp phủ rộng thêm nhiều công chúng hơn thông qua những phương tiện hoàn toàn miễn phí.

7. Sử dụng mạng xã hội để kích thích phương tiện truyền thông đại chúng

Khi mạng xã hội đang rất “ phấn khích “ trước một điều gì đó. Các phương tiên đại chúng bắt đầu bắt tay vào cuộc khai thác. Từ báo in, tới truyền hình, … Old spice tràn ngập các phương tiện một cách tự nhiên.

8. Liên tục giữ nội dung

Phải duy trì được tốc độ post của nội dung. Một tuần 2 bài ,hay một tuần 7 bài trong vòng bao nhiêu lâu. Bạn không thể nào chờ nó hoàn hảo bởi vì mạng xã hội cần tốc độ nhiều hơn là hoàn hảo, nó sẽ chẳng bao giờ hoàn hảo trừ khi bạn nhấn nút publish trên youtube.  Mặc dù chỉ có 4 đạo diễn với một diễn viên, ekip này đã sản xuất hơn 100 videos và luôn giữ đúng tốc độ post bài

9. Giữ nguyên công thức thành công của bạn

Bạn không nên thay đổi khi bạn đã có một công thức thành công trong chiến dịch TVC như vậy. Dĩ nhiên có thời điểm nó sẽ không còn phổ biến và trở nên lỗi thời. Nhưng nền tảng nhân vật Old Spice cần được duy trì vì trong đó tồn tại sự nhận diện thương hiệu của bạn.

Bài tham khảo :
Đề Bài : TVC và Lời Thuyết Minh dẫn dắt
Đáp Án : Old Spice và Lời Thuyết minh dẫn dắt

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s