5 Bài học của HOnda từ việc tiếp cận thế hệ Millenials bằng âm nhạc

“Nội dung là vua” là chiến lược hot hiện nay của giới marketing và truyền thông. Nhận thức được sự quan trọng của content trong các hoạt động marketing, rất nhiều các client cũng đã và đang chi rất nhiều tiền cho các hoạt động marketing khởi nguồn từ việc xây dựng content. Công ty Honda American là một ví dụ, một năm trước đây, Honda cho ra mắt “Honda Stage” – một chương trình âm nhạc dành cho nhóm đối tượng trẻ (20 – 29), các nhóm này đang được đánh giá là không còn bị thu hút bởi các loại hình quảng cáo truyền thống.

honda-stage-screencap

“Dự án này đang là một thành công lớn, có rất nhiều bài học chúng tôi có được thông qua chiến dịch này, có thể đó là những việc đã làm và những việc chưa kịp làm” Peyton – giám đốc phụ trách marketing – quảng cáo của Honda chia sẻ cùng Adweek.

“Tôi đang hoàn thiện những phần cuối cùng của bản kế hoach cho Honda Stage lần thứ 2 – The Honda Civic Tour vào tháng sau, đó là đêm diễn của One Direction”

Làm việc với những đối tác như Live Nation và Iheart Radio, Honda đã hợp tác được với hơn 50 nghệ sĩ, từ Snoop Dog và Pitbull tới Ariana Grande and Demi Lovato, để biểu diễn hơn 200 ca khúc trong “Honda Stage” tại rạp Iheart Radio ở Los Angeles. Những bản biểu diễn này được upload trên webiste “Honda Stage”, kênh Youtube và thu đã được những kết quả bất ngờ, hơn 2 triệu lượt impressions và 100 triệu views. 4,4 triệu tương tác social, 1 triệu experiential impressions

Và kết quả là Honda sẽ dành ít ngân sách hơn cho các hoạt động quảng cáo trên truyền hình trong suốt mùa Upfront

“Chúng tôi đã có hơn 200 clip và đã thu được hơn 100 triệu lượt view tự nhiên” Peyton nói

“100 triệu người đã xem những clip này của chúng tôi, và họ cũng đã phải xem 15 giây quảng cáo trong mỗi clip này, điều này thực sự đã thay thế cho những gì chúng tôi cần từ kênh MTV hay CW. Quan trọng hơn, những người xem quảng cáo này họ không hề cảm thấy bực bội hay cảm thấy bị làm phiền bởi quảng cáo. Đặc biệt hơn, họ còn dành cho những quảng cáo này những cảm tình đặc biệt

Dưới đây là 5 bài học Peyton đã học được từ chiến dịch:

  1. Trong một chiến dịch, không phải nội dung nào cũng có những kết quả như nhau

Video biểu diễn các ca khúc mới của các ca sĩ như Ariana Grande , Sam Smith thu được được một số lượng traffic khổng lồ ( 6 ca khúc của Grande trong album mới của cô ấy có tới 40 triệu lượt view trên kênh youtube). Nhưng một vài ca sĩ khác chỉ có được vài nghìn lượt views.  Những con số thất gây thất vọng này là một nhắc nhở rõ ràng chỉ cho Peyton thấy những nguy cơ của việc đầu tư vào âm nhạc.

“Trong 200 clip mà tôi vừa nói cho bạn, 20% trong đó là có lượt view tốt . Còn 80% là có lượt view tạm chấp nhận được hoặc ko views nào. Đối với việc marketing bằng âm nhạc, bạn phải có thật nhiều dạng clip hay content  nhau thì mới có được thành công

  1. Kênh youtube là một lựa chọn tốt hơn cho việc upload nội dung, thay vì webiste

Ban đầu, Honda đã cố gắng tăng traffic cho webiste của họ Hondastage.com nhưng họ phát hiện ra rằng mọi người tìm thấy clip của họ thông qua  kết quả của các công cụ tìm kiếm. Nhanh chóng chuyển những content này qua kênh Youtube, điều này thì dễ dàng trong việc khán giả tìm kiếm thông tin qua Google hoặc Youtube .  Có thể coi đó là kênh chính từ trước tới nay.

  1. Hãy là nhà tại trợ, đừng sản xuất

Honda đã từng dành một khoản tiền rất lớn để sản xuất một đêm diễn của chính họ vào tháng 11 năm ngoái tại New York. Nhưng nó đã bị thất bại. Peyton thề rằng ông ấy sẽ  chỉ tài trợ cho các chương trình âm nhạc mà thôi. “Tôi không muốn trở thành nhà sản xuất, nó có quá nhiều rủi ro, hãy để cho người khác làm việc đó”

  1. Sử dụng hình thức VOD không truyền hình trực tiếp

Honda đã thử hình thức truyền hình trực tiếp trong một vài đêm diễn bao gồm cả đêm diễn deadmau5. Nhưng nó không thu được kết quả như mong muốn. Honda  nhận ra rằng khách hàng thích xem những đoạn video ngắn hoặc VOD clips hơn là ngồi 2h đồng hồ để xem một đêm diễn vào một thời gian cố định. Do đó, họ sẽ gắn bó với hình thức VOD trong tương lai

VOD (video on demand) là dịch vụ cho phép khách hàng yêu cầu những đoạn video, bộ phim khác nhau vào bất kì thời điểm nào trong ngày và có thể điều khiển đầu thu tín hiệu như một đầu thu thông thường.

  1. Hãy khơi dậy niềm đam của khán giả, chứ không phải chỉ là sự chú ý thông thường

Honda đã từng nhắm mục tiêu vào nhóm đối tượng millenials bằng cách chạy các TVC trên kênh MTV của Jersey Shore hay trên Hulu. Những quảng cáo này cũng thu hút sự chú ý nhưng chúng không truyền tải được cảm xúc. Fan của Honda Stage, đã thể hiện sự quan tâm của mình tới Honda Stage bằng cách chia sẻ những clip thể hiện niềm đam mê của họ với chương trình”

Theo dõi Honda Stage qua kênh Youtube

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s